''ANG PAG IBIG NG BAWAT ISA''


              Pag ibig pito na litra pero bakit ang daming nasasawi at nag mumukang tanga. Dahil ang pag ibig ay may kasinungalingan at katotohanan .maraming natutukso sa pag ibig dahil sa una akala mo totoo pero sa una lang pala masaya yung akala mo sya na pero sa huli iiwanan ka din pala yung akala mo mahal ka pero may mahal palang iba.

              Pag ibig ito ay tungkol sa pamilya ,kaibigan, kasintahan at marami pang iba . Oo alam ko marami na ding sumubok umibig pero bat meron parin nasasawi at nagpapakatanga bakit nga ba kasi sila ay naging marupok sa pag ibig dahil porket mayaman at gwapo sagot agad di anong napala sa mga babaeng pilingera yan hugot dito hugot doon nakakasawa at pag may nakitang magkasamang jowa palagi nalang nilang sinasabing sana all may jowa hahaha..                               Pag ibig sa pamilya ito ay pag mamahal natin sa ating magulang mga kapatid dahil magulang sila ang nagturo sa atin ng tama at sa kanila ako natoto ng tamang asal at sila rin nag alaga sa akin simula bata hanggang pag tanda kaya pagbubutihin ko ang aking pag aaral upang mabigyan ko saila ng magandang buhay at makabawi sa kanilang sakripisyo sa akin at tutulungan ko din ang aking mga kapatid at nagpapasalamat ako sa kanila sa kanilang sakripisyo sa akin .                                                                   Pag ibig sa kaibigan sila ang aking kasama kapag wala akong ginagawa at sila rin nagturo sakin kung paano lumaban at kung anong trip ng isa trip na lahat kapag ako ay may problema sila ang nagbibigay gabay upang tulungan ako sa aking problema.

                Pag ibig sa kasintahan siya ang nagbibigay inspirasyon sa akin at bumubuo ng araw ko tuwing siya ang aking nakakachat at nakakasama sa bawat araw araw .Kasintahan siya ay mahalaga sa akin dahil sa kanya natoto akong magmahal ng tapat at totoo at hindi ginagawang biro dahil masakit kapag tayo ay nagloko sa minamahal natin.

                 Pag ibig ito ay nararamdaman natin at dahil sa pag ibig dito tayo ay nagkakaisa at nagbibigayan at nakakagawa rin tayo ng mabuti sa ating kapwa .Pero ang pag ibig ay hindi lamang biro kasi yong iba ay nakakasakit din dahil marami ding nagloloko at hindi nila siniseryuso ang pag ibig nila sa kanilang relasyon at nagdudulot din ito ng away at sila ay nag sisiraan sa bawat isa.
                 Kaya ang payo ko sa mga umiibig katulad ko wag tayong gumawa na ikakasira at ikakasakit natin sa bawat isa dahil binuo ang pag ibig para magkaisa tungo sa mapayapang ikakaunlad ng ating bansa.                                                                                                                                                                                                                  

Comments

Popular posts from this blog